Ở phần 2, SharePointVn sẽ giới thiệu các khu vực có trên Project Professional 2010 để từ đó bạn có thể dễ dàng nhận ra và sử dụng.
Để bắt đầu với Microsoft Project bạn có thể mở một tập tin Project hoặc khởi động từ menu Start. Click vào Start. Trên menuStart, click vào All Programs > Microsoft Office > Microsoft Office Project 2010.
Bạn có thể nhận thấy giao diện trong Microsoft Project 2010 hoàn toàn khác so với các phiên bản Microsoft Project trước đó. Với giao diện Fluent (thường được gọi là giao diện Ribbon) giúp bạn dễ dàng thao tác trên Microsoft Project 2010.
Phần chính giao diện của Microsoft Project 2010 gồm có:
Thanh công cụ Quick Access là nơi bạn có thể tùy biến giao diện, có thể thêm các tùy chọn bạn thường xuyên sử dụng lên thanh công cụ này.
Thanh tab và giao diện Ribbon thân thiện. Tab là nơi để bạn thao tác trên Microsoft Project 2010. Trong Microsoft Project 2010 có 5 tab chính là TaskResourceProjectViewTeam, ngoài ra có 2 tab có thể thay đổi là Add-in (sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ bên ngoài) và Format (tùy theo đối tượng bạn chọn)
Group: trên mỗi tab có nhiều group, group là các chức năng được sắp vào một nhóm.
Thanh View label nằm dọc theo cạnh trái của giao diện chính thể hiện kiểu giao diện mà bạn đang xem.
Khu vực View shortcut cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi một số chế độ xem bạn hay sử dụng thường xuyên trong Microsoft Project. Bên cạnh View shortcut là thanh trượt Zoom cho phép bạn phòng to thu nhỏ.
Thanh trạng thái Status hiển thị chế độ mà bạn đang sử dụng là tự động (Auto) hay bằng tay (Manually).
Menu shorcut và thanh công cụ mini sẽ hiển thị khi bạn click phải vào một thành phần nào đó trong dự án của bạn.