Ở phần 4 này, các bạn sẽ được tìm hiểu giao diện Fluent trong Project Professional 2010 và cách xem dự án bằng nhiều cách khác nhau.
Ribbon và Tab: Tìm đến các chức năng mà bạn muốn
  • Task và Resource liên quan đến dữ liệu bạn thường xuyên làm việc với Microsoft Project.
Tab Task
Tab Resource
  • Project chứa các chức năng để áp dụng cho toàn bộ dự án.
  • View giúp bạn kiểm soát, xem được các thông tin trong dự án bằng nhiều cách trình bày khác nhau.
  • Format là một tab tùy chọn, các chức năng hiển thị trên tab này tùy thuộc vào các chức năng chính mà bạn sử dụng hoặc các thành phần bạn muốn xem. Ví dụ khi bạn xem một công việc, chẳng hạn biểu đồ Gantt Chart, chức năng trên tab Format hiển thị và giúp bạn làm việc với biểu đồ này.

Giống như tất cả các tab, tại Task chứa nhiều chức năng và được tổ chức thành các nhóm. Tại Task gồm các nhóm View,ClipboardFontScheduleTasksInsertProperties và Editting.

Một số chức năng thực hiện ngay lập tức, trong khi một số chức năng khác dẫn bạn đến nhiều lựa chọn hơn. Một số ví dụ trên các tab.


View: xem chi tiết dự án bằng nhiều cách trình bày thông tin khác nhau


Tab View là nơi để bạn có thể xem các thông tin của dự án bằng nhiều cách trình bày khác nhau. Trong tab View gồm có 7 nhóm:Task ViewsResource ViewsDataZoomSplit ViewWindowMacros. Bạn có thể sử dụng các chức năng trong tab Viewnày để nhập, chỉnh sửa, phân tích và hiển thị thông tin dự án. Mặc định trong tab View sẽ hiển thị biểu đồ Gantt.


Nhìn chung, tại tab View tập trung các chức năng chính ở các nhóm Task ViewsResource Views và Data.


Nếu bạn muốn xem toàn cảnh tiến trình dự án bạn có thể đánh dấu chọn Timeline tại nhóm Split View trên tab View.


Có nhiều cách xem khác trong Microsoft Project. Bạn có thể click vào chức năng Other Views sau đó click vào More Views trên nhóm Task Views hoặc Resource Views.


Điều quan trọng mà bạn phải hiểu là trong tất cả cách xem trên thì cách nào là điểm nhấn chính trong dự án của bạn. Sử dụng tabView để giúp bạn tập trung vào những điểm chính mà bạn muốn xem trên một dự án.