Đã cập nhật định mức mới 1172, 1173

Phần mềm dự toán Acitt đã cập nhật các bộ định mức mới của Bộ xây dựng công bố
+ Quyết định 587 năm 2014 phần lắp đặt (sửa đổi và bổ sung 1777),
+ Định mức 588 năm 2014 phần xây dựng (sửa đổi và bổ sung),
+ Định mức 590 năm 2014 về công tác sản xuất nước sạch và quản lý, vận hành mạng lưới cấp nước,
+ Định mức 591 năm 2014 duy trì hệ thống thoát nước đô thị,
....

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Học và làm đo bóc khối lượng dự toán 1

Dự toán, hay là dự đoán, hee !!!

   Thực sự thì cũng hơi băn khoăn về việc này là, có nên viết một bài học về tính khối lượng dự toán trong xây dựng hay không!!!
   Đi học các lớp nghiệp vụ dự toán thì thấy đa số là giới thiệu cách dùng phần mềm, các văn bản là chính.
   Nhưng điều quan trong đầu tiên của việc làm dự toán thì lại bỏ qua, đó là bóc tách khối lượng

   Đây không phải là giáo trình hay là bài giảng gì cả nha!!! Mình thấy nhiều lúc rảnh không biết làm gì, mà có nhiều bạn bảo là chỉ cho tính dự toán.
    Chỉ từ đâu đây, ban đầu mình nói với 1 anh bên kiến trúc là: e cho anh mấy cái văn bản này, đọc xong thì e dạy tiếp, rút cuộc là vài tháng qua vẫn không thấy đọc gì. Cũng một bạn bên xây dựng bảo chỉ dự toán, mình cũng hướng dẫn là đọc những văn bản nào để làm quen trước đã, rút cuộc vài tháng cũng chẳng đọc. Cũng có một bạn học KTXD mới ra trường có tinh thần học hỏi đó nha, nhưng kiến thức ở trường thì ra ngoài chưa thấy phát huy được tác dụng nhiều, bạn chưa thực sự lăn lộn vào công việc hay vì bạn chưa biết bắt đầu từ đâu. Bởi vậy nhiều khi thời gian trôi qua mà vẫn chưa học được làm dự toán
    Điều mình muốn nói là: các bạn thực sự có muốn học hay không, nếu muốn thì phải hy sinh và trả giá đôi chút nha. Giá không đắt đâu, hee. Quan trọng là phải có động lưc !!! Thú thật mình cũng dạng gà mờ, nhiều lúc cũng nản và bỏ dở mọi thứ. Thôi bắt đầu nào !!!


   Tại sao ư: đơn giản là hãy bắt đầu từ những thứ có sẵn, sẽ dễ chịu hơn nhiều đó. Bạn xem dự toán mẫu nếu thấy mình hiểu và làm được rồi thì cảm ơn bạn, bạn không phải đọc những bài tiếp theo đâu. Vì mình bắt đầu cho những bạn còn tập đi, hii
   Nói chung là cùng nghiên cứu nhé, như 2 thằng bạn "mày và tao"

Công trình này là biệt thự có đầy đủ từ móng tới mái, nhỏ thôi nhưng mà đầy đủ để chúng ta làm việc từ h tới vài tháng sau đó. Đừng nản nhé, cố lên tôi ơi !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét