Đã cập nhật định mức mới 1172, 1173

Phần mềm dự toán Acitt đã cập nhật các bộ định mức mới của Bộ xây dựng công bố
+ Quyết định 587 năm 2014 phần lắp đặt (sửa đổi và bổ sung 1777),
+ Định mức 588 năm 2014 phần xây dựng (sửa đổi và bổ sung),
+ Định mức 590 năm 2014 về công tác sản xuất nước sạch và quản lý, vận hành mạng lưới cấp nước,
+ Định mức 591 năm 2014 duy trì hệ thống thoát nước đô thị,
....

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Dự toán Acitt_cách chỉnh sửa và thêm công tác trong Phân tích vật tư,tạo tên công việc theo ý muốn

Tạo và sử dụng Định mức người dùng trong Dự toán ACITT
Trong công tác lập dự toán, khi chúng ta muốn đưa thêm công việc chưa có định mức vào dự toán thì phải làm như thế nào? Các bước sau đây sẽ giúp bạn thực hiện việc đó một cách đơn giản và nhanh chóng.


Thay đổi mác vữa trong dự toán Acitt


Trước tiên bạn hãy vào "tiện ích" trên menu dự toán, chọn "Sửa thêm định mức người dùng" trong dự toán Acitt



Trong "Công việc",bạn hãy định nghĩa công việc tạm tính của bạn,ví dụ ở đây mình định nghĩa là TT12 (bạn hãy điền đủ tên công việc,đơn vị tính (DVT) ) ,bạn có thể chèn thêm nhiều dòng như bình thường.Nhìn xuống phía dưới,trong "Định mức", MVT (mã vật tư) nếu bạn không nhớ mã vật tư thì chỉ cần gõ a24. rồi nhấp chuột ra ngoài vùng chọn (enter cũng được),bạn đưa mã vật tư vào,đưa khối lượng vào ( cái này bạn phải tự tính toán xác định,tạm tính mà,chú ý đến đơn vị tính của công việc)) .C,p là viết tắt của vật liệu chính và phụ.Sau đó bạn thoát ra ngoài,chèn thêm mã tt12 vào dự toán.








Lưu các chỉnh sửa ,bạn hãy thử chạy phân tích vật tư...Nếu vật tư không có trong từ điển vật tư thì bạn có thể tự định nghĩa lấy cũng được...Trong sheet dự toán,bạn đưa mã tạm tính này vào và khối lượng (chưa có giá vl,nhân công,máy),sau đó bạn chạy phần mềm theo các bước đến sheet Dự thầu,tại sheet dự thầu bạn copy giá trị vật liệu nhân công máy của mã tạm tính này vào mã tạm tính trong sheet dự toán,làm như vậy thì dự toán của bạn sẽ khớp.



..............................


Nếu công việc thuộc phần tạm tính thì ta sử dụng ĐM người dùng,nếu công việc gần giống với công việc trong định mức thì có thể điều chỉnh hệ số VL,NC,M cho phù hợp (cách này làm đơn giản hơn).Còn để chạy từ định mức người dùng ra đơn giá thì hãy vào option dự toán,click vào lấy theo mã vật tư trong phần tính đơn giá chi tiết ,khi chạy đơn giá chi tiết chọn phân tích lại vật tư.Nếu muốn xem đơn giá VL, NC, M của công tác tạm tính thì trong sheet dự thầu bỏ ẩn các cột phía cuối sẽ thấy được giá của công tác tạm tính trên.
...................................

P/s: Thêm từ điển vật tư như thế nào trong dự toán Acitt?

Bạn mở dbf editor ra,mở 2 file giá vật tư và từ điển vật tư. Có thể bạn sẽ phải định dạng lại font và cỡ chữ cho toàn bảng lưới để hiển thị tốt tiếng việt. Bạn đã có danh sách vật tư của định mức người dùng rồi, hãy khai báo toàn bộ danh sách vật tư ấy ở đây theo quy tắc sau :

+ Nếu là vật liệu thì phải khai báo theo chuẩn : a24.****. Ví dụ : a24.tt01

+ Nếu là nhân công thì phải khai báo theo chuẩn : b24.***. Ví dụ : b24.tt01

+ Nếu là máy thi công thì phải khai báo theo chuẩn : c24.***. Ví dụ : c24.tt01

Lần lượt khai báo toàn bộ vật tư trong định mức như trên trong file DBF Từ điển vật tư, sau đó copy sang file dbf Giá vật tư. Lưu kết quả lại và nạp vào DBF khi mở file dự toán có sử dụng đến các vật tư vừa khai

Xong rồi, bạn đã hoàn thành việc "khai báo thêm vật tư trong dự toán ACITT".

(huantoe)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét