Đã cập nhật định mức mới 1172, 1173

Phần mềm dự toán Acitt đã cập nhật các bộ định mức mới của Bộ xây dựng công bố
+ Quyết định 587 năm 2014 phần lắp đặt (sửa đổi và bổ sung 1777),
+ Định mức 588 năm 2014 phần xây dựng (sửa đổi và bổ sung),
+ Định mức 590 năm 2014 về công tác sản xuất nước sạch và quản lý, vận hành mạng lưới cấp nước,
+ Định mức 591 năm 2014 duy trì hệ thống thoát nước đô thị,
....

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Hướng dẫn đo bóc khối lượng xây dựng công trình

Văn bản hướng dẫn đo bóc khối lượng xây dựng công trình, sử dụng vào việc xác định khối lượng các công trình xây dựng và xác định chi phí đầu tư xây dựng công trình


QĐ 788-QĐ-BXD  ngày 28-08-2010 về việc Công bố Hướng dẫn đo bóc khối lượng xây dựng công trình

Tham khảo tại đây

Văn bản 737/BXD-VP ngày 22-4-2008 về việc Công bố Hướng dẫn đo bóc khối lượng xây dựng công trình.
Tham khảo tại đây

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

“Người giàu có nhất là người biết dùng tiền đúng cách”


Nhắc đến doanh nhân, mọi người thường nghĩ đến hình ảnh của những người sở hữu nhiều tiền bạc, luôn bận rộn tối ngày vì công việc. Nhưng thực tế, có những doanh nhân đã đạt được thành công, hạnh phúc chân chính nhờ việc ứng dụng thành công Phật pháp trong kinh doanh và cuộc sống.

Anh Ninh Việt Tú – Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp và Bảo dưỡng Cơ điện VNK Hà Nội, một doanh nhân đã và đang ứng dụng Phật pháp trong kinh doanh đã chia sẻ một cách nhìn sâu sắc của thành công, hạnh phúc này qua phỏng vấn dưới đây. 

Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Anh Ninh Việt Tú (thứ 3 từ phải sang) trong chương trình Định hướng tương tai của Đại học công nghiệp Hà Nội tháng 1/2013

- Thưa anh, có quan niệm cho rằng: văn hóa Đạo Phật có những giá trị gần như trùng khớp với văn hóa kinh doanh. Anh đánh giá như thế nào về luận điểm này?

Có thể nói, triết lý đạo Phật là triết lý bao trùm của vũ trụ nên nó hàm chứa trong đó cả triết lý sống và triết lý kinh doanh chân chính. Những người kinh doanh chân chính đều hiểu về luật Nhân - Quả. Vì thế họ cố gắng vun đắp và gieo trồng những nhân tốt để cho quả ngọt như phục vụ nhiệt tình, hết mình đến khách hàng. Cho nên, những doanh nhân biết áp dụng triết lý đạo Phật sẽ có được sự phát triển bền vững.

- Cơ duyên nào đã giúp anh tìm đến với đạo Phật và ứng dụng những triết lý của nhà Phật trong công việc kinh doanh của mình?

Tôi tình cờ được một người bạn tặng cho cuốn sách “Vô Ngã, Vô ưu” rồi sau đó tham dự khóa thiền 10 ngày (Thiền Nguyên Thủy – Vipassana) và tôi thấy được đây chính là con đường của cuộc đời, tu tập để có thể được Giác Ngộ, Giải Thoát.

Câu đầu tiên trong 10 lời răn của đức Phật nói: “Kẻ thù lớn nhất của đời mình là chính mình”. Ban đầu, tôi không hiểu được câu nói đó tại sao lại như thế? Nhưng khi tìm hiểu đạo Phật và thực hành Thiền, tôi đã chiêm nghiệm được nó. Tất cả mọi khổ đau, bất toại nguyện mà tôi đã, đang và sẽ gặp phải đều do chính tôi tạo ra, do sự tham ái, sân hận và si mê ở trong tôi từ trước. Vì thế, tôi khao khát được tự do, được giải thoát khỏi những khổ đau bất toại kia. Và tôi phải học cách tập để chiến thắng bản thân mình, chiến thắng những ham muốn, dục vọng bất chính của mình. Từ đáy lòng, tôi phát nguyện sẽ giữ giới và tu thân để bước trên con đường an lạc, hạnh phúc và giác ngộ, giải thoát.

- Từ việc nghiên cứu Phật pháp, ứng dụng vào thực tiễn, theo anh những triết lý Phật pháp cốt lõi được ứng dụng phổ biến trong kinh doanh hiện nay là gì?

Khi hiểu đạo Phật bạn sẽ hiểu được rằng mọi vấn đề khổ đau là do chính bạn mà ra, không phải yếu tố bên ngoài. Vì thế tôi coi đó là nguyên tắc trong kinh doanh, nếu mình muốn phát triển bền vững thì phải biết cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt, không chạy theo duy nhất mục tiêu lợi nhuận. Tôi hiểu giá trị lâu dài là hình ảnh, thương hiệu nên tôi giữ nó thay vì dễ dàng buông nó khi phải đứng trước lựa chọn lợi nhuận hay thương hiệu.

Tôi cũng truyền cảm hứng đó xuống các nhân viên của tôi để họ có tình yêu trong công việc mà họ đang làm, không nên vì tiền mà họ phải làm việc. 

Ví dụ: Bạn phải làm một việc do người khác yêu cầu như lau chùi bụi bẩn và bạn làm nó vì được trả tiền thì bạn sẽ làm nó rất nhanh, rất ẩu với mục đích chỉ để được nhận tiền. Dĩ nhiên hậu quả là bụi bẩn sẽ vẫn còn, có thể bạn sẽ bị yêu cầu làm lại, rồi bạn sinh ra khó chịu, bực bội, bạn làm mạnh tay và thiếu cẩn thận và hậu quả là bạn có thể làm hỏng, vỡ một thứ gì đó. Khi đó bạn bị phạt và phải đền cho vật vỡ hỏng đó. Ngược lại, nếu bạn làm nó với tình yêu thì sao. Nếu bạn dọn nhà của bạn, bạn sẽ làm nó rất cẩn thận, lau từng li từng tí. Khi xong việc bạn cảm thấy rất tự hào vì đã làm được một việc tốt, vì được sống trong môi trường sạch hơn, bạn còn tự thưởng cho mình ấy chứ.

Tôi chia sẻ với nhân viên rằng: công ty này không phải là của tôi mà của chính các bạn, các bạn tạo ra sự thịnh vượng và phát triển của nó, tôi đề nghị nhân viên mình làm với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Dĩ nhiên tôi cũng có những phần thưởng cho những kết quả và thành tích mà họ làm được, nhưng trên hết tôi mong mỏi ở họ tình yêu và tính trách nhiệm trong công việc họ đang làm. Nếu ai cảm thấy không phù hợp hoặc có nguyện vọng luân chuyển vị trí, tôi luôn sẵn sàng chấp thuận. Tôi liên tục điều chỉnh để bớt mắc lỗi, luôn cố gắng sống tốt bằng việc tích lũy những điều tốt sẽ giúp có các cá nhân và doanh nghiệp phát triển bền vững.

- Lợi nhuận là vấn đề luôn được những người làm kinh doanh quan tâm, đặt nặng. Giáo lý nhà Phật chỉ ra rằng, cần phải điều hòa lợi nhuận của cá nhân và xã hội, của người chủ doanh nghiệp và những người khác… Theo anh, làm sao để hài hòa được lợi nhuận trong kinh doanh theo giáo lý nhà Phật? 

Lợi nhuận thường làm mờ mắt những nhà kinh doanh. Nhưng khi người làm kinh doanh được thấm nhuần nhận thức về đạo Phật, họ hiểu luật Nhân - Quả thì họ sẽ rất cẩn thận trước mỗi quyết định. Liệu mình cắt giảm chất lượng cái này xuống thì hậu quả sẽ thế nào, hay mình có nên nói dối khách hàng không? Hay mình có nên cắt bớt phần này của công trình để mình có lãi hơn hay không? Khi luôn tâm niệm giữ giới thì người kinh doanh sẽ không còn coi lợi nhuận là số 1, họ sẽ coi lợi ích là số 1 (Lợi ích tối đa cho người mua, người bán và xã hội).

Ví dụ: Tôi có thành lập một trung tâm đào tạo trong lĩnh vực của tôi – Lĩnh vực Cơ điện công trình. Tôi đặt lợi ích lên hàng đầu:

a. Người học (người mua) phải học được những kiến thức thực tế giúp họ có thể đi xin việc hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ họ được giao.

b. Người bán (trung tâm) có được doanh thu tăng trưởng ổn định, gây dựng được thương hiệu trên thị trường đào tạo. Tăng được số lượng học viên được đào tạo và nâng dần vị thế cho trung tâm.

c. Doanh nghiệp sử dụng những học viên đã qua đào tạo của trung tâm (xã hội) thì không cần phải đào tạo lại cho những nhân viên tuyển vào. Các cá nhân đã qua đào tạo có thể hoàn thành tốt những công việc được giao, đảm bảo chất lượng cho công trình và an toàn cho người sử dụng sau này. Như bạn thấy, một công việc kinh doanh nếu nhắm đến tối đa lợi ích sẽ giúp cho công việc ấy phát triển ổn định (nó có thể không bùng nổ quá nhanh, hoặc có thể không làm bạn giàu lên thật nhanh nhưng có hề gì vì mục đích của chúng ta không phải là bùng lên rồi phá sản hay giàu lên rồi mất trắng đúng không?).

- Anh có cho rằng người kinh doanh phải hiểu rõ được luật Nhân – Quả? Tại sao lại như vậy? Bản thân anh đã có những trải nghiệm như thế nào?

Phần lớn mọi người đều đã nghe và biết về Luật Nhân - Quả, nhưng phần lớn mọi người lại làm và hành động theo sự điều khiển của Vô thức (phần sâu trong não bộ kiểm soát hành động của con người). Vì họ còn Tham, Sân, Si nên còn Vô Minh và còn gieo nhiều Nhân xấu rồi để gánh lấy Quả xấu. Vì thế để giải phóng khỏi sự kiểm soát của Vô thức, cần phải thực hành Thiền. Và tôi thấy phương pháp Thiền Vipassana là một phương pháp rất tuyệt vời. Tôi đã thực hành nó và cảm thấy rất nhiều lợi lạc.

Đây là phương pháp thiền tuệ - quan sát các cảm giác trên khắp cơ thể và không phản ứng lại nó (không tỏ ra tham ái hay sân hận). Khi đã đạt đến cấp độ cao, người tu tập sẽ luôn biết được mình đang có những cảm giác gì, có những nguyên nhân nào đang mầm mống khởi lên trong mình. Điều này khiến người tu tập sẽ kịp thời điều chỉnh hành vi để tránh gây ra những nhân xấu qua thân, khẩu, ý.

Nó khác biệt với các phương pháp khác là không phải tụng kinh hay niệm chú, cũng không lần tràng hạt hay quán tưởng đến một vị thần, phật nào cả. Bạn chỉ cần quán vào hơi thở của chính bạn sau đó là quan sát những cảm giác mà bạn đang có trên cơ thể. Nó dựa trên nguyên lý căn bản của đạo Phật nguyên thủy là bạn chỉ cần nương tựa vào chính thân tâm trong sạch của mình, chỉ mình mà thôi.

Bởi việc nương tựa vào một thế lực huyền bí, siêu nhiên nào khác có thể làm bạn trở nên mê tín và phụ thuộc.

- Là một doanh nhân khi phải đối mặt với những áp lực từ công việc, cuộc sống… anh đã ứng dụng Phật Pháp để giái quyết những khó khăn đó ra sao? 

Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Anh Ninh Việt Tú trong lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2012) do Cộng đồng MMI tổ chức

Tôi luôn tâm niệm “Khổ là Bồ đề”, có khổ đau thì mới rút ra được bài học. Vì thế tôi không lảng tránh vấn đề mà bình thản để đối mặt với nó. Hai điều quan trọng cuộc sống mà bạn phải nhận thức và sẽ phải đối mặt là: Khổ, Vô Thường.

Trong công việc có những khó khăn, tôi coi đó là thử thách để mình vượt qua.

Khi ốm đau, tôi coi đó là cơ hội để tôi hiểu hơn về thân xác của mình.
Trong các mối quan hệ xã hội có nhiều điều không thuận tôi coi đó là bài học tốt cho mình.

- Vô ngã là một khái niệm căn bản trong triết lý Phật giáo. Có quan niệm cho rằng: vô ngã là phẩm chất thiết yếu của doanh nhân. Anh đánh giá và phân tích thế nào về quan điểm này?

Cái này khó và rất khó, đặc biệt với doanh nhân. Thường khi doanh nhân có thành công về tiền bạc thì cái Tôi (bản ngã) của họ lại càng lớn. Họ sẽ rất đau khổ khi ai đó động đến cái Ngã đó, họ làm việc không mệt mỏi để vun đắp cho cái ngã kia ngày một to lên. Tôi nghĩ ai đã giác ngộ hoàn toàn về Vô Ngã thì họ sẽ không còn muốn làm kinh doanh nữa. Chắc một ngày không xa tôi cũng sẽ chuyển giao công việc kinh doanh của tôi cho những người phù hợp hơn, tài năng kinh doanh hơn để giúp doanh nghiệp phát triển.

Tất cả chúng ta đều cấu tạo từ các nguyên tử, tế bào nhỏ li ty, nó sinh ra và chết đi hàng tỷ tỷ lần trong một giây, vậy thì làm gì có cái tôi, cái của tôi. Tuy nhiên để hiểu rõ về điều này thì chỉ có thực chứng mới cảm nhận được, nói thêm nữa về Vô Ngã e cũng là thừa. Tôi cũng đang đi trên con đường thực chứng đó nên cũng không hơn gì các bạn.

- Trong kinh Phật, Đức Phật dạy cho một người nông dân về cách sử dụng đồng tiền mà mình kiếm được như sau: Nên chia số tiền mình có được thành bốn phần, một phần dùng để chi tiêu cuộc sống hàng ngày, hai phần kế tiếp dùng để đầu tư sinh lợi, và phần còn lại hoặc để dành hoặc dùng để giúp đỡ người nghèo khó. Anh có thể chỉ ra ý nghĩa rút ra trong đoạn Kinh Phật trên đối với mỗi cá nhân nói chung và người kinh doanh nói riêng?

Tôi không biết câu chuyện đó có chính xác là của đức Phật không nhưng tôi thấy đó là một câu chuyện khôn ngoan về quản lý đồng tiền. Làm kinh doanh là quản lý tiền, nếu không biết quản lý nó thì bạn sẽ mất nó, đầu tư sinh lời sẽ giúp cho tiền đẻ ra tiền giúp người nông dân có thu nhập ổn định hơn. Khi người kinh doanh kiếm được tiền thì bản ngã to lên, để làm giảm nó xuống thì nên chia tiền mình kiếm được cho những người nghèo khó. Người giàu có nhất thế giới Bill Gates là người biết dùng tiền đúng cách, vì vậy các bạn hãy học tập từ ông.

Muốn giỏi tài chính thì phải học từ sách vở và những người thành công về tài chính. Không thể học sinh học hay tu Phật pháp mà giỏi được tài chính. Có nhiều công cụ và cách quản lý nó, nhưng không có cái nào là đúng cho tất cả mọi người, bạn phải tự thử nghiệm cho chính mình.

- Tứ vô lượng tâm (Từ - Bi- Hỷ- Xả) được xem là 4 từ quý giá trong đạo Phật. Theo anh, mỗi CEO cần phải vận dụng Tứ vô lượng tâm như thế nào để có thể thành công và đem lại hạnh phúc cho mọi người và xã hội.

Đó chính là tính cách của những người tu tập đã đạt được những phẩm hạnh tốt. 

Từ là lòng yêu thương đến mọi chúng sinh

Bi là sự đồng cảm thương xót đến những số phận không may mắn

Hỷ là vui với sự thành công của người khác

Xả là sự vô tư buông bỏ những thứ không còn thuộc về mình hoặc là sự chia sẻ vật chất với những người khác không phân biệt thân quen. 

Thật không dễ để có được những phẩm tính tuyệt vời trên nhưng không có nghĩa là không làm được. Mỗi ngày chúng ta cần thực hành một chút về Thiền và thực hành trong hành vi ứng xử với mọi người, chúng ta sẽ dần thấy được lợi lạc rất nhiều từ 4 Pháp trên. Chúng ta sẽ luôn ngập tràn tình yêu thương và đồng cảm, được mọi người yêu thương, bảo vệ và không còn cảm thấy đố kỵ, ghen tỵ khi người khác giỏi hơn mình, mà thấy vui với thành tích của họ. Chúng ta cũng không còn tham đắm giữ lại những gì không phải là của mình hoặc không còn là của mình.

Một CEO thực hành Tứ vô lượng tâm và có được 4 đức tính trên sẽ không còn cảm thấy áp lực trong công việc. Họ sẽ tràn đầy năng lượng để sống và thăng hoa.

Xin chúc các doanh nhân Việt Nam ngày một phát triển, ngày một hạnh phúc, ngày một thịnh vượng!

Chân thành cảm ơn anh!

Hệ thống đào tạo và kết nối khát vọng làm giàu
Theo http://www.hoclamgiau.vn
Người gửi Winter Sonata

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

phần mềm dự toán xây dựng mới năm 2013

Phần mềm dự toán xây dựng mới năm 2013
Bạn muốn mua một bộ phần mềm dự toán Acitt phục vụ cho công việc của mình?

Bạn đang phân vân vì phần mềm có đáp ứng được nhu cầu không?

Bạn mới lần đầu tiên sử dụng phần mềm dự toán Acitt?


Tất cả những thắc mắc trên chúng tôi sẽ giải quyết giúp bạn,


Bạn mới sử dụng phần mềm Acitt hoặc chưa hiểu rõ về phần mềm này, đơn vị chúng tôi sẽ có người trực tiếp đến hướng dẫn cách sử dụng phần mềm. Tất nhiên trong qua trình sử dụng sẽ gặp phải một số vướng mắc, bạn cứ mạnh dạn gọi điện đến trực tiếp công ty, chúng tôi luôn có nhân viên trực tiếp giải đáp thắc mắc và hỗ trợ bạn kịp thời,

Nếu bạn đang phân vân về phần mềm ko biết như thế nào, đừng ngại nhấc máy, chúng tôi sẽ cho người trực tiếp đến gặp bạn và cùng trao đổi. Nếu không hài lòng chúng tôi cũng xin cảm ơn bạn vì những đóng góp quý báu của mình,

Bạn muốn mua phần mềm ngay => chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. chỉ cần nhắc máy và gọi điện

Phần mềm dự toán Acitt 2013

PHẦN MỀM DỰ TOÁN ACITT 20013

SƠ LƯỢC MỘT VÀI ƯU ĐIỂM CỦA PHẦN MỀM DỰ TOÁN ACITT.


·                     Ưu điểm lớn của Phần mềm dự toán Acitt là vận hành trên Excel với giao diện thân thiện và dễ thao tác... 

·                     Đầy đủ định mức đơn giá của tất cả các tỉnh thành về Xây dựng và các chuyên ngành khác.. 
·                     Đầy đủ các bảng biểu với nhiều tính năng tiện ích kèm theo giúp người lập dự toán tiết kiệm tối đa thời gian và thao tác..
·                     Người dùng có thể can thiệp vào dữ liệu chương trình để tạo cho mình các đơn giá định mức mới

----Một số tính năng làm việc của các bảng trong Dự toán Acitt như sau------- 

1. Bảng Dự toán tiên lượng: 

·                     Thao tác và bóc tách tiên lượng dễ dàng như: tra cứu theo mã, theo tên nội dung công việc, tra cứu liên tục nhiều công việc một lúc
·                     Diển giải tiên lượng bằng công thức tính toán tự động hoặc dài rộng cao tuỳ ý hay các hàm Excel có sẵn, đồng thời đo bóc diễn giải tiên lượng thép.. 



2. Bảng phân tích vật tư:
Theo các bộ định mức thì bảng phân tích vật tư của phần mềm dự toán ACITT 2013 phân tích đầy đủ và chi tiết nhất của các thành phần hao phí cho một công việc như: vật liệu, nhân công, máy thi công, %vật liệu khác..


3. Bảng tổng hợp vật tư:

Từ bảng phân tích phần mềm tự động tính toán qua sheets tổng hợp bao gồm các danh mục như:  vật liệu, nhân công, máy thi công với các hao phí kèm theo.. 

4. Bảng giá trị vật tư:
Cũng là một sheets khác tự động liên kết từ bảng tổng hợp vật tư để chạy theo nhiều loại giá mà người dùng có thể chọn nó như giá gốc, giá thông báo, giá thị trường..đây là một bảng biểu linh hoạt mà người dùng có một bảng giá hoàn hảo nhất.

5. Bảng chênh lệch vật tư:

Ở bảng chêch lệch phần mềm tự động tính ra số tiền chêch lệch theo từng loại chêch lệch như giữa giá gốc & giá thông báo, giá gốc & giá thị trường hay giá thông báo & giá thị trường để cuối cùng người lập dự toán có được một chi phí chêch lệch chính xác. Giá vật tư thực tế được lưu tại bảng chênh lệch VT (làm một DA có nhiều hạng mục công trình chỉ cần nhập giá 1 lần).

6. Bảng chi phí vận chuyển:

Đây là bảng tính cước vận chuyển với nhiều cách tính khác nhau, nhiều loại cước và thay đổi tuỳ theo đặc thù của từng loại cước, bảng tính này cho phép người dùng tính cước vận chuyển, cước bốc xếp nội bộ...và liên kết qua lại giữa các sheets cấn thiết. 

7. Bảng tính đơn giá chi tiết:

Một bảng tính hoàn hảo cho các nhà thầu, hoàn toàn tự động link giá từ bảng giá trị vật tư và tính toán chi tiết các thành phần hao phí kèm theo các hệ số của từng hạng mục công việc khác nhau..

Từ bảng biểu này các nhà thầu có một cái giá dự thầu chi tiết và hợp lý nhất trong hồ sơ của mình. Người dùng có thể chỉnh sửa theo ý mình,từ đó xây dựng đơn giá riêng khi lựa chọn tính năng kết xuất đon giá, định mức...



8. Bảng dự toán dự thầu:

Bảng biểu này tự động link từ bảng giá trị vật tư sau đó nhân với khối lượng công việc trong bảng dự toán mà ta có được giá trị dự thầu cho một công việc... 

9. Bảng tổng hợp kinh phí:

Bảng tổng hợp kinh phí giúp chúng ta tính toán kinh phí cũng như thanh quyết toán một cách đầy đủ và gọn gàng nhất, chi tiết nhất.. 

10. Bảng tổng dự toán:

·                     Bao gồm tính chi phí tư vấn thiết kế-chi phí kiểm tra kiểm toán, lập dự án đầu tư...
·                     Toàn bộ dự toán chạy xong phần mềm tự động cho ta bảng tổng dự toán với các chi phí và cách tính cho toàn bộ dự toán, ở bảng này chúng tôi đã xây dựng các thành phần chi phí theo nghị định và thông tư mới nhất đã được ban hành như nghị định 112 kèm theo thông tư 04 để hướng dẫn nghị định trên và quyết định 957.
·                     Đây là một bảng biểu giúp các nhà Tư Vấn Thiết Kế, Chủ đầu tư cũng như các đơn vị thẩm tra phê duyệt..đều áp dụng một cách linh hoạt..

Việc chuyển đổi từ ximăng PC30 sang PC40 trên nền Dự toán Acitt được thực hiện rất dễ dàng.

Người dùng có thể sửa,thêm hoặc bớt từ định mức,từ đó xây dựng bộ đơn giá riêng của mình do Dự Toán Acitt có hỗ trợ kết xuất định mức,đơn giá,giá vật tư…

Ngoài ra chúng tôi còn xây dựng sẵn một số biểu mẫu nhằm phục vụ tối đa cho khách hàng khi lập dự toán... 


>>>> Và cuối cùng điều quan trọng nhất đó là tất cả các bảng biểu đều nằm trong một File duy nhất của Excel bao gồm các Sheets được liên kết công thức với nhau bằng hàm Excel. 


>>>> Để biết thông tin được chi tiết hơn kính mong quý khách hàng liên lạc hoặc Online trực tiếp với chúng tôi để được giới thiệu miễn phí.
Hãy liên lạc để chúng tôi trực tiếp đến giới thiệu phần mềm.

Hoàng Minh Hưng

Holine: 0938 657 786
Mail: minhhungktxd@gmail.com


Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Bật mí công thức thành công của các triệu phú trẻ

Dù khởi nghiệp bằng việc bán nước chanh hay cắt cỏ, 25 triệu phú trẻ tuổi ở Mỹ đều có bảy điểm chung dẫn đến những thành công hôm nay. Đó là những gì Nick Tart, 22 tuổi, cũng là một triệu phú trẻ, nhận ra trong quá trình thực hiện cuốn sách 50 cuộc phỏng vấn những nhà kinh doanh trẻ tuổi: Làm thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn bố mẹ bạn?


Triệu phú trẻ Nick Tart
1. Hỗ trợ từ gia đình
Gia đình của cả 25 bạn trẻ không nghi ngờ gì về tham vọng của con cái mình. Các ông chủ trẻ chủ yếu nhận được hỗ trợ về mặt tình cảm hơn là kinh tế. Để khởi nghiệp, họ cũng vay mượn tiền từ gia đình nhưng nhanh chóng trả nợ. Một bạn trẻ nhận 10 USD từ bố mẹ để mua tên miền. Còn Emil Motycka, 21 tuổi, ký tên mượn tiền mua máy cắt cỏ giá 8.000 USD. Cả hai đã trả hết nợ trong vòng một năm.
2. Khởi đầu từ điều dễ làm
Họ bắt đầu với những ý tưởng có thể thực hiện được như viết blog hay cắt cỏ. Điều này đem lại sự tự tin và giữ được tiếng tốt với khách hàng. “Tôi nghĩ các bạn bây giờ làm việc thực tế hơn. Họ bắt đầu từ điều nhỏ để xây dựng tên tuổi trong giới kinh doanh” – Nick Tart nhận xét.
Juliette Brindak – 21 tuổi, người sáng lập trang web MissOAndFriends.com – đã nhận được nguồn tài trợ từ Proctor & Gamble sau tám năm duy trì trang web. Hiện công ty của cô đáng giá 15 triệu USD.
3. Siêng năng và không nản chí
Phần lớn những người kinh doanh đã vấp váp nhiều trước khi thành công. 25 triệu phú trẻ trên cũng không ngoại lệ. Adam Horowitz, doanh nhân 18 tuổi, đã lập 30 trang web trong ba năm trước khi thành công. Cuối cùng anh đã bán được những sản phẩm trị giá lên đến hàng trăm ngàn USD. Cách đây ba tháng, Adam nghĩ ra một sản phẩm có thể sinh lợi 1,5 triệu USD trong ba ngày. Điều này chẳng thể nào xảy ra nếu không có 30 lần thất bại trước.
4. Hi sinh tuổi thơ
Các bạn trẻ phải mất gì? Chỉ là tuổi thơ bình thường như những người cùng lứa tuổi, nhưng họ may mắn có quyền tự do để làm điều mình thích, bao gồm cả việc kinh doanh. Emil Motycka nhớ về nhiều lần từ chối lời rủ rê đi bơi của bạn bè để làm việc cắt cỏ. Bạn bè Emil không hiểu và chọc ghẹo cậu vì dành thời gian cho công việc thay vì vui chơi. Những gì Emil từng làm đã được trả công xứng đáng. Anh hiện sở hữu một căn nhà mà bạn bè thường xin được đến chơi.
5. Không được động viên
Phần lớn trong số 25 triệu phú trẻ được phỏng vấn đã không được động viên từ bạn bè và thầy cô. Catherine Cook, người sáng lập MyYearbook.com, từng được bảo là trang web của cô không bao giờ có hơn 3 triệu thành viên. Và cô đã chứng minh dự đoán đó là sai lầm. Hiện trang web của cô có 22 triệu người đăng ký.
6. Phân biệt giữa công việc và đời tư
Cả 25 triệu phú trẻ đều không dùng tên thật của mình trong kinh doanh. Đó là cách bảo toàn danh tính và giữ kín đời tư. Catherine âm thầm làm việc trên trang web của mình sau khi bạn cùng phòng đi ngủ. Cô muốn giữ sự nghiệp cho riêng mình và tách rời với cuộc sống riêng tư. Những doanh nhân trẻ không muốn nhiều người biết họ kiếm được tiền triệu bởi sợ bị những người bạn “không chân chính” lợi dụng.
7. Sinh ra để kinh doanh
Các triệu phú trẻ đều tập tành kinh doanh từ rất nhỏ. Michael Dunlop bắt đầu bằng việc bán thẻ Pokémon. Keith J. Davis bán kẹo cao su cho bạn cùng lớp dù nhai kẹo trong giờ học là một điều cấm kỵ. Andrew Fashion biến những cây bút chì bấm thành bệ phóng tên lửa đồ chơi rồi bán lấy lời.
Bằng kinh nghiệm kinh doanh từ nhỏ và những lần đứng lên sau va vấp đầu đời, họ đã trở thành những triệu phú trẻ như hôm nay.
(Diễn Đàn Doanh Nghiệp)

Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project 2010 - Phần 1

Nếu bạn cần phải tổ chức một kì nghỉ cho công ty, đó là một dự án. Nếu bạn được giao cho công việc khảo sát một dự án nhà đất nào đó để chuẩn bị xây dựng cao ốc, phối hợp với các nhà thầu xây dựng và bạn làm việc với một nhóm 300 người, đó chắc chắn là một dự án. Thậm chí là bạn chuẩn bị một bài phát biểu mà bạn chuẩn bị thực hiện cũng được coi là một dự án vì nó có những đặc điểm nhất định.


Loạt bài “
Hướng dẫn cơ bản trong Project Professional 2010” đưa bạn bước vào thế giới Microsoft Project trong giải pháp EPM.

Cho dù là một dự án nhỏ hay là những dự án cũng đều có những đặc điểm sau:
  • Mục tiêu tổng thể
  • Người đóng vai trò quản lý dự án
  • Các công việc cụ thể được thực hiện giữa một điểm bắt đầu cụ thể và một điểm kết thúc.
  • Thời gian cho công việc sẽ đươc hoàn thành (chẳng hạn như 3 giờ, 3 ngày hoặc 3 tháng)
  • Mối quan hệ giữa thời gian và công việc
  • Nguồn lực (con người, thiết bị, phương tiện, vật tư….) để hoàn thành công việc
  • Ngân sách (các chi phí liên quan với con người, thiết bị, phương tiện và nguồn cung cấp)

Một công việc có thể trải rộng ra hoặc chi tiết nếu bạn muốn. Ví dụ bạn có thể tạo một công việc duy nhất hoặc tạo ra bản tóm tắt công việc và các công việc con bên dưới. Ví dụ một dự án truyền thông, quảng cáo bằng phương tiện truyền thông thì các công việc con là thiết kế, chỉnh sửa, xem lại và cuối cùng là thực hiện quảng bá.

Thời gian trong dự án cũng là vấn đề rất quan trọng. Hầu hết tất cả công việc trong dự án đều có thời gian, đó chính là khoảng thời gian để thực hiện công việc có điểm bắt đầu và kết thúc. Nếu một công việc mà không có thời gian cụ thể thì nó đơn giản là một công việc có bản chất đánh dấu mốc thời gian, chẳng hạn bạn bạn phê duyệt một biên bảng báo cáo ngân sách hoặc xem lại danh sách các thành viên trong dự án.

Microsoft Project không cung cấp cho bạn cách làm việc hiệu quả với thời gian. Bạn phải xác định và thiết lập thời gian hiệu quả dựa trên kinh nghiệm của riêng bạn. Chẳng hạn thiết kế một phần mềm mất 3 tuần hay 3 tháng hoặc xin giấy phép của Sở xây dựng trong 5 ngày hay 10 ngày. Microsoft Project cũng không phải là một nhà tiên tri do đó bạn phải cung cấp các dữ kiện, số liệu để xây dựng lịch trình dự án của bạn. Sau khi nhập thông tin vào, Microsoft sẽ giúp bạn theo dõi tiến độ, lịch trình của dự án và một số tính năng mới giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
Tính phụ thuộc của công việc

Bên cạnh việc lên công việc bạn cần phải xác định tính phụ thuộc giữa các công việc, chẳng hạn công việc thứ hai không thể bắt đầu nếu như công việc thứ nhất chưa hoàn thành. Hoặc nhiệm vụ thứ 6 thực hiện được 50% thì nhiệm vụ thứ 7 sẽ bắt đầu được tiến hành.

Dưới đây là một số ví dụ về tính phụ thuộc:
  • Bạn không thể bắt đầu sử dụng một thiết bị cho đến khi bạn cài đặt nó.
  • Bạn phải chờ cho bê tông trên nền nhà bạn khô trước khi bạn bắt đầu xây dựng trên đó.
  • Bạn không thể bắt đầu cho ra một sản phẩm thuốc mới cho đến khi được Bộ Y Tế phê chuẩn.
Sắp xếp nguồn lực

Khi lần đầu tiên sử dụng Microsot Project, có một số nhầm lẫn về nguồn lực. Nguồn lực không chỉ là con người mà nguồn lực có thể là một phần thiết bị hoặc chi phí, chẳng hạn tiền thuê nhà, một phòng họp mà bạn phải trả phí hàng giờ để sử dụng.

Microsoft Project cho bạn 3 loại nguồn lực sau: nguồn lực làm việc, nguồn lực vật chất và nguồn lực về chi phí. Nguồn lực làm việc được tính bằng giờ hoặc ngày làm việc trên một công việc, nguồn lực này điển hình là con người. Nguồn lực vật chất chẳng hạn như vật tư, sắt thép, được tính với chi phí mỗi lần sử dụng hoặc một đơn vị đo lường. Nguồn chi phí là chi phú cụ thể cho mỗi lần mà bạn sử dụng nó và nó có thể thay đổi theo công việc. Ví dụ một buổi hội thảo của các chuyên giá có thể tốn khoản 250$ cho một lần và lần kế tiếp có thể là 500$. Với hội thảo này chỉ làm thay đổi nguồn chi phí mà không thay đổi về thời gian tổ chức.

Một số nguồn lực như con người sẽ thực hiện công việc của họ theo lịch. Nếu một người làm việc 8 giờ một ngày và bạn thiết lập cho người đó một công việc mất 24h để hoàn thành, do đó sẽ mất 3 ngày làm việc để hoàn thành công việc. Trong khi đó, một người khác làm việc 12 giờ thì sẽ mất 2 ngày để hoàn thành công việc tương tự. Ngoài ra bạn có thể thiết lập công việc tùy ý chẳng hạn làm việc theo ca hoặc 1 tuần chỉ làm 4 ngày.

Sau khi nhập thông tin, Microsoft Project cung cấp cho bạn một giao diện xem ấn tượng cũng như các tùy chọn báo cáo về dự án của bạn. Bạn có thể xuất ra bản báo cáo và sử dụng nó trên Microsoft Excel 2010.

Lên kế hoạch theo dõi


Sau khi bạn đã xây dựng được tất cả công việc, xác định thời gian thực hiện, tính phụ thuộc và mối quan hệ của từng công việc, chi phí và nguồn lực. Bạn cần thiết lập một đường cơ sở. Đường cơ sở được sử dụng để đánh giá và so sánh kế hoạch trên dự án và tiến độ của dự án. Bên cạnh đó, bạn cần ghi chép lại quá trình của từng công việc như thời gian, chi phí thực tế so với trên kế hoạch. Cuối cùng khi có được những đường cơ sở bạn có thể so sánh nó tại Microsoft Project để xem về thực tế thời gian của công việc và chi phí dự án. Cho dù dự án của bạn có tốn kém hơn so với những gì đã dưa ra bạn cũng có thể xem và điều chỉnh lại.
Vai trò người quản lý dự án

Người quản lý dự án là người tạo ra tổng thể dự án và cố gắng để dự án được hoàn thành. Người quản lý dự án là người có thể sử dụng các kĩ năng và phương pháp để thiết lập mức thời gian hợp lí, quản lý nguồn lực tốt và thường giữ lịch trình dự án đúng tiến độ.

Với một hệ thống quản lý dự án tốt, bạn có thể trả lời được các câu hỏi như:
  • Những công việc phải thực hiện là gì? Thứ tự các công việc như thế nào?
  • Thời hạn cho các công việc phải được thực hiện như thế nào?
  • Ai sẽ là người hoàn thành các công việc?
  • Chi phí cho từng công việc và cho toàn bộ dự án là bao nhiêu?
  • Nếu một số công việc chưa được hoàn thành so với tiến độ sẽ như thế nào?
  • Đâu là cách tốt nhất để liên lạc đến những người có trách nhiệm trong một dự án?
Một người quản lý dự án không phải lúc nào cũng ở cấp cao nhất của dự án mà thay vào đó, người quản lý dự là người đảm bảo rằng các bộ phận của dự án hợp tác làm việc suôn sẻ. Ngoài ra, người quản lý dự án là người phải chịu trách nhiệm đối với sự thành công hoặc thất bại của dự án.

Một người quản lý dự án cần quản lý các vấn đề sau:
  • Lên kế hoạch cho dự án cũng như tiến độ dự án: đây là những gì bạn có thể tạo ra trong Microsoft Project. Nó bao gồm các bước tính toán, thời gian và chi phí để đạt được mục tiêu của dự án.
  • Nguồn lực: quản lý nguồn lực của dự án.
  • Liên hệ với các nhóm, đội ngũ và khach hàng: việc liên lạc, theo dõi, nhắc nhở các nhóm làm việc là một trách nhiệm mà người quản lý dự án cần phải làm để dự án được suôn sẻ.
Trong một dự án, bạn có thời gian, nguồn lực (mà chủ yếu là chi phí) và chất lượng cuối cùng cho dự án. Microsoft Project giúp bạn quản lý các nguồn lực và thời gian của dự án. Chất lượng của các dự án thường bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bạn. Ví dụ nếu bạn giảm nguồn lực dể tiết kiệm tiền nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Tóm lại, một sự cân bằng hợp lý của thời gian, tiền bạc và chất lượng là cốt lõi của những vì mà một người quản lý dự án có trong suốt chu trình của dự án.

Nếu bạn sử dụng Microsoft Project lần đầu tiên, bạn sẽ thấy các tính năng trong Microsoft Project rất cần thiết cho dự án của bạn. Microsoft Project 2010 có hai phiên bản khác nhau:
  • Project Standard: cung cấp các tính năng cơ bản để bạn có thể tạo và chỉnh sửa kế hoạch của dự án.
  • Project Professional bao gồm tất cả các tính năng có trong phiên bản Project Standard. Ngoài ra, Project Professional tích hợp thêm một số tính năng để có thể kết nối đến Microsoft Project Server, giải pháp Enterprise Project Management (EPM) từ Microsoft.
Hết phần 1…

(Theo http://www.ict24h.net) 

Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project 2010 - Phần 2

Ở bài “Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Projetct Professional 2010 – Phần 1” bạn đã được tìm hiểu bước đầu tiếp cận Microsoft Project cũng như tìm hiểu các tính năng nổi bật trong đó. Nếu bạn muốn xem lại bài giới thiệu về Project Professional 2010 có thể truy cập tại đây.

Ở phần 2, SharePointVn sẽ giới thiệu các khu vực có trên Project Professional 2010 để từ đó bạn có thể dễ dàng nhận ra và sử dụng.
Để bắt đầu với Microsoft Project bạn có thể mở một tập tin Project hoặc khởi động từ menu Start. Click vào Start. Trên menuStart, click vào All Programs > Microsoft Office > Microsoft Office Project 2010.
Bạn có thể nhận thấy giao diện trong Microsoft Project 2010 hoàn toàn khác so với các phiên bản Microsoft Project trước đó. Với giao diện Fluent (thường được gọi là giao diện Ribbon) giúp bạn dễ dàng thao tác trên Microsoft Project 2010.
Phần chính giao diện của Microsoft Project 2010 gồm có:
Thanh công cụ Quick Access là nơi bạn có thể tùy biến giao diện, có thể thêm các tùy chọn bạn thường xuyên sử dụng lên thanh công cụ này.
Thanh tab và giao diện Ribbon thân thiện. Tab là nơi để bạn thao tác trên Microsoft Project 2010. Trong Microsoft Project 2010 có 5 tab chính là TaskResourceProjectViewTeam, ngoài ra có 2 tab có thể thay đổi là Add-in (sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ bên ngoài) và Format (tùy theo đối tượng bạn chọn)
Group: trên mỗi tab có nhiều group, group là các chức năng được sắp vào một nhóm.
Thanh View label nằm dọc theo cạnh trái của giao diện chính thể hiện kiểu giao diện mà bạn đang xem.
Khu vực View shortcut cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi một số chế độ xem bạn hay sử dụng thường xuyên trong Microsoft Project. Bên cạnh View shortcut là thanh trượt Zoom cho phép bạn phòng to thu nhỏ.
Thanh trạng thái Status hiển thị chế độ mà bạn đang sử dụng là tự động (Auto) hay bằng tay (Manually).
Menu shorcut và thanh công cụ mini sẽ hiển thị khi bạn click phải vào một thành phần nào đó trong dự án của bạn.

(Theo http://www.ict24h.net) 

Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project 2010 Professional - Phần 3

Backstage là một thành phần mới trong các sản phẩm Office 2010 giúp bạn có thể quản lý tập tin cũng như thiết lập về Microsoft Project 2010. Backstage chứa các tùy chọn, chức năng chia sẻ, bên cạnh đó với các mở tập tin (Open), tạo mới (New) và lưu (Save).


Trong phần 3, SharePointVn sẽ cùng bạn khám phá Backstage – một nơi không thể thiếu khi bạn làm việc với bất cứ ứng dụng Office 2010 nào.

Để đến Backstage, click vào File trên giao diện Microsoft Project. Microsoft Project 2010 sẽ hiển thị Backstage.

  • SaveSave AsOpen và Close là các chức năng chuẩn trong Office.
  • Info là nơi để bạn truy cập đến các tập tin dự án.
  • Recent hiển thị các tập tin Project bạn sử dụng gần đây nhất.
  • New cho phép bạn tạo một dự án mới dựa trên các mẫu có sẵn.
  • Print là tùy chọn cho phép bạn có thể in một dự án.
  • Save & Send là tùy chọn cho phép bạn đính kèm một tập tin Project vào e-mail, tạo một tài liệu định dạng PDF hoặc XPS. Ngoài ra bạn có một số tùy chọn để kết nối đến máy chủ.
  • Help là tùy chọn cho phép bạn xem các trợ giúp, hướng dẫn trực tuyến về cài đặt Project hoặc hoặc các thông tin về bản quyền sản phầm Microsoft Project.
  • Options cho phép bạn thiết lập cho chương trình Microsoft Project 2010.
  • Exit : đóng chương trình Microsoft Project 2010
Chú ý: Nếu bạn sử dụng phiên bản Microsoft Project Standard 2010, bạn sẽ không thấy một số tùy chọn giống trong phiên bản Microsoft Project Professional 2010
(Theo http://www.ict24h.net) 

Hướng dẫn cơ bản về Microsoft Project Professional - Phần 4

Fluent – khái niệm có vẻ quen thuộc với những ai sử dụng sản phẩm Office 2007. Với các ứng dụng Office 2010 phía client vẫn thừa hưởng giao diện Fluent. Project 2010 cũng gia nhập nhóm sản phẩm Office 2010 trong việc áp dụng giao diện Fluent.

Ở phần 4 này, các bạn sẽ được tìm hiểu giao diện Fluent trong Project Professional 2010 và cách xem dự án bằng nhiều cách khác nhau.
Ribbon và Tab: Tìm đến các chức năng mà bạn muốn
  • Task và Resource liên quan đến dữ liệu bạn thường xuyên làm việc với Microsoft Project.
Tab Task
Tab Resource
  • Project chứa các chức năng để áp dụng cho toàn bộ dự án.
  • View giúp bạn kiểm soát, xem được các thông tin trong dự án bằng nhiều cách trình bày khác nhau.
  • Format là một tab tùy chọn, các chức năng hiển thị trên tab này tùy thuộc vào các chức năng chính mà bạn sử dụng hoặc các thành phần bạn muốn xem. Ví dụ khi bạn xem một công việc, chẳng hạn biểu đồ Gantt Chart, chức năng trên tab Format hiển thị và giúp bạn làm việc với biểu đồ này.

Giống như tất cả các tab, tại Task chứa nhiều chức năng và được tổ chức thành các nhóm. Tại Task gồm các nhóm View,ClipboardFontScheduleTasksInsertProperties và Editting.

Một số chức năng thực hiện ngay lập tức, trong khi một số chức năng khác dẫn bạn đến nhiều lựa chọn hơn. Một số ví dụ trên các tab.


View: xem chi tiết dự án bằng nhiều cách trình bày thông tin khác nhau


Tab View là nơi để bạn có thể xem các thông tin của dự án bằng nhiều cách trình bày khác nhau. Trong tab View gồm có 7 nhóm:Task ViewsResource ViewsDataZoomSplit ViewWindowMacros. Bạn có thể sử dụng các chức năng trong tab Viewnày để nhập, chỉnh sửa, phân tích và hiển thị thông tin dự án. Mặc định trong tab View sẽ hiển thị biểu đồ Gantt.


Nhìn chung, tại tab View tập trung các chức năng chính ở các nhóm Task ViewsResource Views và Data.


Nếu bạn muốn xem toàn cảnh tiến trình dự án bạn có thể đánh dấu chọn Timeline tại nhóm Split View trên tab View.


Có nhiều cách xem khác trong Microsoft Project. Bạn có thể click vào chức năng Other Views sau đó click vào More Views trên nhóm Task Views hoặc Resource Views.


Điều quan trọng mà bạn phải hiểu là trong tất cả cách xem trên thì cách nào là điểm nhấn chính trong dự án của bạn. Sử dụng tabView để giúp bạn tập trung vào những điểm chính mà bạn muốn xem trên một dự án.

(Theo http://www.ict24h.net/)